6 yếu tố tạo nên bảng quảng cáo LED ấn tượng

Bảng LED giúp thu hút sự chú ý của khách hàng đến thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Khi thiết kế bảng điện tử, cần lưu ý đến những yếu tố như font chữ, hình ảnh, màu sắc, thông điệp, vị trí lắp đặt, góc nhìn.

Khách hàng có nhìn rõ bảng hay không?
Mục đích của bảng quảng cáo LED là thu hút sự chú ý của khách hàng như người điều khiển ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ đến thông điệp mà doanh nghiệp của bạn đưa ra. Vì thế, nó cần dễ nhận biết ngay cả ở khoảng cách xa. Màu chữ tối trên nền sáng hoặc màu chữ sáng trên nền tối sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.

Màu chữ sáng trên nền tối sẽ giúp khách hàng dễ nhìn thấy biển LED

Font chữ 
Các nhà thiết kế bảng điện tử quảng cáo khuyên rằng, màu chữ trên bảng không nên vượt quá hai màu sắc, bẳng cách chọn hai màu sắc khác nhau, tên cửa hàng của bạn sẽ nổi bật hơn. Ví dụ, tên của doanh nghiệp là một màu, trong khi tên các sản phẩm, dịch vụ là một màu khác sẽ dễ dàng lôi kéo sự chú ý của khách hàng.
Màu sắc
Mỗi màu sắc sẽ mang lại những ấn tượng khác nhau cho người xem. Trong đó, màu đỏ được sử dụng trong bảng điện tử LED nhiều nhất do màu đỏ kích thích sự mua sắm của khách hàng, giúp nhìn rõ, không lóa mắt và hợp với mắt người về đêm.
 
Màu đỏ được sử dụng nhiều nhất trong điện tử LED

Màu vàng cũng được sử dụng khá phổ biến. Nó tạo nên sự tin tưởng và yên tâm, không chói mắt, thường được dùng cho cửa hàng vàng, trang sức. Màu trắng sẽ được chọn làm màu chủ đạo của bảng điện tử khi biển đặt ở nơi có nền trầm và thường làm bảng điện tử quảng cáo cho gara ô tô, siêu thị, hair salon.
Màu xanh lá và xanh dương sẽ làm mắt bị lóa, khó nhận biết nội dung quảng cáo, nhất là bảng điện tử có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, nếu làm viền chữ màu đỏ hoặc trắng, bên trong là mà xanh lá và xanh dương thì lại rất đẹp.

Thông điệp ngắn gọn và súc tích
Khách hàng chỉ có vài giây để lướt qua tấm biển quảng cáo của bạn vì thế hãy thiết kế thông điệp thật ngắn gọn, súc tích, đơn giản và dễ hiểu. Bên cạnh đó, cần nhớ sử dụng văn bản tương xứng với kích thước bảng điện tử và có tốc độ chạy phù hợp với tốc độ đọc của người xem.

Tạo khoảng trống
Thông điệp quảng cáo trên bảng điện tử cần có khoảng trống để tạo tầm nhìn tốt cho người xem Vì thế, bạn không nên đưa quá nhiều thông tin vào bảng quảng cáo mà chỉ viết những nội dung cần thiết, tạo khoảng trống cho mắt người xem. Họ chỉ có vài giây để tiếp nhận thông tin nên một tấm bảng điện tử quảng cáo với những từ ngữ ngắn gọn sẽ giúp họ dễ dàng ghi nhớ hơn.
 
Bảng điện tử được thiết kế đơn giản, ngắn gọn sẽ giúp người nhìn dễ ghi nhớ.

Ví trí lắp đặt
Đây cũng là yếu tố cần lưu ý khi thiết kế bảng điện tử quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, tránh đặt ở vị trí quá cao hay quá thấp so với tầm mắt người xem, lẫn vào các biển quảng cáo khác hoặc lẫn vào tán cây. Hãy đặt bảng ở vị trí mọi người dễ quan sát, vừa tầm mắt người nhìn.